DENT SUT Innovations and Research day 2022

  สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มทส. จัดกิจกรรม DENT SUT Innovations and Research day 2022 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้วิจัย และสร้างสรรค์นวัตกรรม วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร.ไพบูลย์ จิตประเสริฐวงศ์ คณบดีสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน DENT SUT Innovations and Research day 2022 ณ ศูนย์สุขภาพช่องปาก อาคารสิรินธรทันตพัฒน์ ชั้น 3 โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อส่งเสริมนักศึกษาเป็นผู้วิจัย และสร้างสรรค์นวัตกรรม

  กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณาจารย์และนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ข้อมูลในการทำวิจัย สร้างความคุ้นเคยกับบรรยากาศการนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ และระดับนานาชาติ นำประสบการณ์ในครั้งนี้ไปต่อยอดการทำผลงานทางวิชาการ ทั้งในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือการทำวิจัยเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม มีการนำเสนองานวิจัยในรายวิชาโครงการวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพช่องปาก ของนักศึกษาชั้นปีที่ 6 จำนวน 8 กลุ่ม โดยมีนักศึกษาที่ได้รับรางวัลดังนี้
รางวัลชนะเลิศ กลุ่มที่ 3 หัวข้อ ประสิทธิภาพการย้อมคราบจุลินทรีย์บนผิวฟันของสารละลายสีย้อมฟลูออเรสเซนต์ สมาชิกในกลุ่ม ได้แก่
1. นายธาวิน โพธิ์ศรี
2. นายเกรียงศักดิ์ รสหอม
3. นางสาววริศราวรรณ ยินดีมาก
4. นางสาวสุริญญา สนแจ้ง
5. นายปฏิภาณ ฤาเดช
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร.ไพบูลย์ จิตประเสริฐวงศ์

รางวัลรองชนะเลิศ กลุ่มที่ 8 หัวข้อ ผลของสารสกัดหยาบจากใบบัวบกในการยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งช่องปากชนิดสแควมัสเซลล์ สมาชิกในกลุ่ม ได้แก่
1. นางสาวเบญจพร รักษ์มณี
2. นางสาวสุธิตา งูนิ่ม
3. นางสาวอชิรญา บุณยโชติมา
4. นายเดชฤทธิ์ ชาลี
อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ ทันตแพทย์หญิงอินทิวร ริยะจันทร์

รางวัลขวัญใจมหาชน (Popular vote) กลุ่มที่ 6 หัวข้อ ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมของนักศึกษาแพทย์และนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีที่สัมพันธ์กับสภาวะสุขภาพช่องปาก สมาชิกในกลุ่ม ได้แก่
1. นางสาววรดา วงศ์รจิต
2. นางสาวสิลป์สุภา วงศ์ลา
3. นางสาวลรัณทร ศันสนียวรรธน์
4. นางสาวกฤติยาภรณ์ มะนู
5. นางสาวนันทพร พลฉิม
อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ ดร.สุภัทรญาณ ทองจิตร

ประมวลภาพกิจกรรม 

X