อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ตลาดนำการผลิตโคเนื้อ ตามนโยบายภาครัฐ” แก่เครือข่ายเกษตรกรแปลงใหญ่โคเนื้ออำเภอห้วยแถลง วันที่ 21 สิงหาคม 2563

      หน่วยบริการวิชาการแก่ชุมชน สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ร่วมกับ ฟาร์มมหาวิทยาลัย จัดฝึอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ตลาดนำการผลิตโคเนื้อ ตามนโยบายภาครัฐ” ให้แก่เกษตรกรเครือข่ายผู้เลี้ยงโคเนื้อโคขุน สมาชิกแปลงใหญ่อำเภอห้วยแถลง และผู้สนใจทั่วไป จำนวน 170 ราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อม และสร้างความเข้าใจแก่เกษตรกร เกี่ยวกับการผลิตโดยมีตลาดเป็นตัวกำหนดทิศทาง หรือแนวทางในการผลิตโคสายพันธุ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง การเข้าถึงแหล่งทุน และนโยบายส่งเสริมของหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึง เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายบริการวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและสังคม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอห้วยแภลง จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 21 สิงหาคม 2563 วิทยากรโดย 1) คุณสมพงษ์  ปาติตัง 2) ผู้แทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาห้วยแถลง และ 3) คุณสัญญา  สุภาพพรชัย จากห้างหุ้นส่วนพรชัยอินเตอร์เทรต จำกัด มาร่วมให้ข้อมูลความต้องการของตลาดโคเนื้อในปัจจุบันด้วย

       

      ในการฝึกอบรมได้จัดให้มีการสาธิตการผสมอาหารแบบ ที เอ็ม อาร์ ซึ่งทางเกษตรแปลงใหญ่ได้รับการสนับสนุนวิทยากร และเครื่องจักรในการสาธิตจาก บริษัท 108 เครื่องจักรและอุปกรณ์ จำกัด มาบรรยายและสาธิตการผสมอาหารให้แก่เกษตรกรผู้เข้าร่วมฝึกอบรม

                         

      ในการนี้ ฟาร์มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารข้นสำหรับโคเนื้อ-โคนมคุณภาพมาตรฐานของมหาวิทยาลัย พร้อมเจ้าหน้าที่มาแนะนำสูตรการใช้อาหารข้นสำหรับโคเนื้อ-โคนม ในระยะต่างๆ อีกด้วย

 

X