รับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2565 รอบ 2 QUATA

สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางสัตว์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

รับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2565 รอบ 2 QUOTA

ตั้งแต่วันนี้ – 11 เม.ย. 2565

สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางสัตว์ สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2565 รอบ 2 QUOTA สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 เมษายน พ.ศ. 2564  โดยผู้ที่สนใจสมัครต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สมัคร

  1. เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  2. เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์
  3. มี GPAX ตั้งแต่ 2.25 ขึ้นไป (กรณีกำลังศึกษา GPAX 5 ภาคเรียน)
  4. เรียนอยู่ในโรงเรียนในเขตจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  5. มีคะแนนสอบวิชาสามัญในรายวิชาคณิตศาสตร์ 1 ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ
  6. เป็นผู้มีคุณสมบัติอื่นตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี

เอกสารประกอบการสมัคร

  1. ใบแสดงผลการเรียน/ปพ.1 ที่แสดง GPAX 4 ภาคเรียน

การสมัครเข้าศึกษา

สมัครได้ที่เว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th

การ Upload file เอกสาร และหลักฐานประกอบการสมัคร

  1. Upload File เอกสารประกอบการสมัคร ภายในวันที่ 1 มีนาคม – 11 เมษายน 2565 โดยผู้สมัครต้องรวมเอกสารประกอบการสมัครทั้งหมดเป็นไฟล์เดียวกันเป็น PDF File ขนาดไม่เกิน 2.50 MB
  2. ผู้สมัครต้องตรวจสอบสถานะการ Upload File เอกสาร ที่ http://sutgateway.sut.ac.th/ หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่า File เอกสารไม่ถูกต้องหรือต้องการให้ส่งเอกสารเพิ่มเติม จะแจ้งข้อความไว้ในหน้าเว็บ Upload File โดยผู้สมัครต้องดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 เมษายน 2565 หากสิ้นสุดระยะเวลาการ Upload File แล้ว ผู้สมัครมีปัญหาเกี่ยวกับ File เอกสารที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบตามที่สาขาวิชากำหนด หรือไม่ดำเนินการ Upload File ภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์และถือว่าการสมัครเป็นโมฆะ และจะไม่คืนเงินค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร

  1. ค่าธรรมเนียมสมัคร 300 บาท โดยชำระเงินผ่านทางสถาบันการเงินตามใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 11 เมษายน 2565
  2. ผู้สมัครต้องตรวจสอบสถานะการชำระเงินค่าสมัคร หลังจากชำระเงินไปแล้ว 2 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด) ที่ http://sutgateway.sut.ac.th/ หากสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงินแล้วผู้สมัครมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงิน มหาวิทยาลัยจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ และจะไม่ดำเนินการตรวจสอบการชำระเงินย้อนหลัง โดยค่าธรรมเนียมการสมัครนี้ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ

วิธีการคัดเลือก

มหาวิทยาลัยจะพิจารณาคัดเลือกผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่มหาวิทยาลัยแต่งตั้ง และจะพิจารณาคัดเลือกจากผลการเรียน (GPAX) และอื่นๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา และการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา

  1. วันที่ 29 เมษายน 2565 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ http://sutgateway.sut.ac.th/
  2. วันที่ 4 – 5 พฤษภาคม 2565 ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์ www.mytcas.com หากไม่ได้ดำเนินการในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
  3. วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 มหาวิทยาลัยจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันเคลียริ่งเฮาส์ ที่ http://sutgateway.sut.ac.th/
  4. วันที่ 9 – 12 พฤษภาคม 2565 ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันเคลียริ่งเฮาส์แล้ว ต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา
X