ลงพื้นที่เกษตรกรและจัดอบรมการเลี้ยงและการจัดการฟาร์มไก่โคราชเชิงพาณิชย์ 26-27 มีนาคม 2567

      หน่วยบริการวิชาการแก่ชุมชน สถานวิจัย สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ร่วมกับ งานบริการวิชาการ ฟาร์มมหาวิทยาลัย ลงพื้นที่เกษตรกรเครือข่ายผู้เลี้ยงไก่โคราชในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ และองค์การบริหารส่วนตำบลผักไหม เพื่อร่วมหารือและวางแผนฟื้นฟูการเลี้ยงไก่โคราชในพื้นที่ตำบลผักไหม อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ในวันที่ 26 มีนาคม 2567

และจัดฝึกอบรมเกษตรกรในหลักสูตร “การเลี้ยงและการจัดการฟาร์มไก่โคราชเชิงพาณิชย์” ให้แก่เครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่โคราชในพื้นที่อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ ธนาคารเพื่การเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถอดบทเรียนจากการผลิตไก่โคราชของเกษตรกรที่ผ่านมา และร่วมสร้างความเข้าใจในการจัดการฟาร์มไก่โคราชอย่างเหมาะสม เพื่อยกระดับการผลิตของเกษตรกร เนื่องจาก ทางกลุ่มเกษตรกรยังไม่เคยผ่านการฝึกอบรมมาก่อน ในวันที่ 27 มีนาคม 2567

รวมถึงลงพื้นที่เกษตรกรผู้สนใจเลี้ยงไก่โคราช และเลี้ยงพ่อแม่พันธุ์ไก่โคราชในพื้นที่อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ที่มีความพร้อมด้านวัตถุดิบอาหารสัตว์ ในวันที่ 27 มีนาคม 2567

X