ศูนย์วิจัยนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (SIECON) สาขาวิชาวิศวกรรมโยธาสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมกับ The Megawatt Co., Ltd.  ได้เข้าหารือพูดคุยการนำนวัตกรรมการใช้ต้นกัญชง (Hemp) ในเชิงพาณิชย์

ในวันที่ 6 มิถุนายน 2565

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (SIECON) สาขาวิชาวิศวกรรมโยธาสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมกับ The Megawatt Co., Ltd.  ได้เข้าหารือพูดคุยกับทาง ผศ.ดร. ธีรวัฒน์ สินศิริ หัวหน้าศูนย์วิจัย และ วศ.ดร. อภัย ชาภิรมย์ เลขานุการศูนย์วิจัย

โดยหัวข้อในการพูดคุยวันนี้คือการนำนวัตกรรมการใช้ต้นกัญชง (Hemp) ในเชิงพาณิชย์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนงานวิจัยเทคโนโลยีคอนกรีตเบาเซลล์กรีตสู่เชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก The Megawatt Co., Ltd.  ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อ พัฒนา และขยายธุรกิจทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่ งมีโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่เป็นนวัตกรรมใหม่และเพื่อต้องการนำลำต้นของกัญชง-กัญชามาพัฒนาเป็นวัสดุก่อสร้างอนุรักษ์พลังงานและการผลิตวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อใช้ทุกส่วนของกัญชง-กัญชา ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและยังเกิด Zero Waste

นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้นำผู้ประกอบการที่สนใจร่วมมือวิจัยกับทางศูนย์วิจัย SIECON เข้าศึกษาดูงานพื้นที่สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) และอาคารอุทยานวิทยาศาสตร์ เพื่อหารือแนวทางในการศึกษางานวิจัยที่จะนำไปใช้ในภาคอุตสาหกรรม และการทำงานร่วมกัน

 

X