- วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นองค์กรส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีให้เป็นที่ยอมรับ
ในฐานะสถาบันแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเป็นที่พึ่งของสังคม
- พันธกิจ (Missions)
ส่วนประชาสัมพันธ์มีขอบข่ายภารกิจและพันธกิจในการดำเนินงาน ดังนี้
- เสริมสร้างภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่ยอมรับในฐานะมหาวิทยาลัยแห่ง
การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม - เผยแพร่ผลงานของมหาวิทยาลัยตามภารกิจ 5 ด้าน คือ การจัดการเรียนการสอน
การวิจัย การบริการวิชาการ การปรับแปลง ถ่ายทอด และพัฒนาเทคโนโลยี การทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการให้เป็นที่รับรู้จากสังคมอย่างกว้างขวาง - ประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดนักเรียนที่มีศักยภาพสูงและมีผลการเรียนดีเข้ามาเรียน
ในมหาวิทยาลัยมากขึ้น - ดำเนินการสื่อสารองค์กรเพื่อเสริมสร้างความรักความผูกพันของประชาคมมหาวิทยาลัย และให้เป็นที่ยอมรับในฐานะบ้านอันอบอุ่นของผู้มีความรู้ คู่คุณธรรม
- ค่านิยม (Core values)
“โปร่งใส มีใจให้บริการ ทีมงานสร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่การเรียนรู้”
- สมรรถนะหลักขององค์กร (Core Competencies)
- มีองค์ความรู้และชำนาญการด้านการผลิต การพัฒนา และการวางแผนการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย สามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมตามมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อการสื่อสารภายใน ภายนอก และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร
- บุคลากรมีความสามารถในการให้บริการตอบสนองต่อหลักการบริหารของมหาวิทยาลัย คือ “รวมบริการ ประสานภารกิจ” ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถให้บริการแบบ one stop service
- มีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กรที่เข้มแข็ง