แนะนำหลักสูตรโดย อาจารย์ ทันตแพทย์หญิงทวิพร หอสุวรรณศักดิ์ รักษาการแทนรองคณบดีสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์

“การเดินทางตามฝันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากมีความมุ่งมั่น มีฝันที่ชัดเจน เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันให้น้อง ๆ ก้าวขึ้นเป็นทันตแพทย์ที่สังคมต้องการ มีความรู้ สามารถให้การรักษาที่มีคุณภาพ และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลาเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต แต่จะเรียนยังไงให้โดดเด่น หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต มทส. สามารถตอบโจทย์นี้ได้
หลักสูตรฯ เน้นองค์ความรู้ทางวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ สร้างสรรค์งานวิจัยและนวตกรรม โดยมุ่งพัฒนานักเรียนทันตแพทย์ทุกคนเป็นแพทย์ช่องปากที่มีมาตรฐานเป็นไปตามที่ทันตแพทยสภากำหนด และมีทักษะในศตวรรษที่ 21 บัณฑิตที่จบการศึกษาจะดูแลผู้ป่วยแบบองค์รวม ทั้งโรคในช่องปากและสุขภาพร่างกายอย่างมีคุณภาพ
การรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางแบบ Active learning นอกจากจะได้เรียนภาคทฤษฎีแล้ว น้อง ๆ จะได้ฝึกทักษะกับหุ่นจำลอง ฝึกการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย เช่น Intraoral scanner CAD-CAM technology Endomicroscope ก่อนฝึกปฎิบัติในผู้ป่วยจริง และในชั้นปีที่ 6 น้อง ๆ จะได้มีประสบการณ์ดูงานและฝึกงานกับสถานพยาบาลโดยทีมคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขา นอกจากนี้น้อง ๆ จะได้เรียนรู้วิชาความผู้ประกอบการธุรกิจ เพื่อส่งเสริมความรู้ความสามารถในเป็นเจ้าของกิจการ
หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต มทส. รอให้น้อง ๆ มาสัมผัสเปิดการเรียนรู้สู่การเดินทางตามฝัน”
อาจารย์ ทันตแพทย์หญิงทวิพร หอสุวรรณศักดิ์
รักษาการแทนรองคณบดีสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์
**************💜💜💜💜💜💜 *************
สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
รอบที่ 2 QUOTA
รับสมัครระหว่างวันที่ 7 มีนาคม – 6 เมษายน 2565
ประกาศและคุณสมบัติ :
ช่องทางการสมัคร :
X